Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tuần 26 - Bài: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiết 2) - Trường Tiểu học An Hòa
Em hãy cùng với các bạn thảo luận về cách ứng xử trong các tình huống sau:
a) Nếu trong lớp em có bạn bị liệt chân.
b) Nếu gần nơi em ở có cụ già sống cô đơn, không nơi nương tựa.
Kết luận:
Tình huống (a): Có thể đẩy xe lăn giúp bạn (nếu bạn có xe lăn ), quyên góp tiền giúp bạn,.
-Tình huống (b): Có thể thăm hỏi, trò chuyện với bà cụ, giúp đỡ những công việc lặt vặt hằng ngày như lấy nước, quét nhà, quét sân, nấu cơm, thu dọn nhà cửa
Vậy theo em, hoạt động nhân đạo có ý nghĩa như thế nào ?
Hoạt động nhân đạo có ý nghĩa rất thiết thực là giúp đỡ các gia đình, những người gặp khó khăn, hoạn nạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Kết luận chung:
Giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn là việc làm nhân đạo mà mỗi người cần thực hiện.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tuần 26 - Bài: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiết 2) - Trường Tiểu học An Hòa
ương tựa. Kết luận: Tình huống (a): Có thể đẩy xe lăn giúp bạn (nếu bạn có xe lăn ), quyên góp tiền giúp bạn,.. -Tình huống (b): Có thể thăm hỏi, trò chuyện với bà cụ, giúp đỡ những công việc lặt vặt hằng ngày như lấy nước, quét nhà, quét sân, nấu cơm, thu dọn nhà cửa * Vậy theo em, hoạt động nhân đạo có ý nghĩa như thế nào ? *Hoạt động nhân đạo có ý nghĩa rất thiết thực là giúp đỡ các gia đình, những người gặp khó khăn, hoạn nạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Kết luận chung: Giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn là việc làm nhân đạo mà mỗi người cần thực hiện. Hoạt động tiếp nối: -Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ở trường, ở cộng đồng. -Kỳ sau: Tôn trọng luật giao thông. TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ HẾT RỒI Cảm ơn các em học sinh thân yêu!
File đính kèm:
bai_giang_dao_duc_lop_4_tuan_26_bai_tich_cuc_tham_gia_cac_ho.ppt

