Bài giảng Địa lí Lớp 11 - Tiết 4: Thực hành tìm hiểu những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa với các đang phát triển - Ngô Quang Tuấn
C/ Những thách thức
2. KH Công nghệ sâu sắc mọi mặt của đời sống KTTG Muốn có sức mạnh KT phải làm chủ được các ngành: ĐT&Tin học, NLNTử, hóa dầu, HK&Vũ trụ,CN Sinh học
3. Các siêu cường KT áp đặt lối sống nền văn hóa của mình đối với các nước khác. Các giá trị đạo đức của nhân loài được xây dựng hàng chục thế kỉ nay đang có nguy cơ bị xói mòn
4. Toàn cầu hóa tự nhiên môi trường suy thoái trên phạm vi toàn cầu và trong mỗi quốc gia. Trong quá trình đổi mới công nghệ, các nước phát triển đãng chuyển các công nghệ lỗi thời, gây ô nhiễm sang các nước đang phát triển.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Địa lí Lớp 11 - Tiết 4: Thực hành tìm hiểu những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa với các đang phát triển - Ngô Quang Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Địa lí Lớp 11 - Tiết 4: Thực hành tìm hiểu những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa với các đang phát triển - Ngô Quang Tuấn

nh tựu mới về CNghệ, QL,SX, Kdoanh. 7. Toàn cầu hóa tạo cơ hội để các nước thực hiện chủ trương đa phương hóa qua hệ quốc tế, chủ động khai thác thành tựu KH Công nghệ tiên tiến của các nước khác Chú ý: Các em cần phải phân loại được các đặc điểm trên thành các nhóm cơ hội & thách thức. Đáp án Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn B/ Cơ hội gồm có: 1. Tự do thương mại 5. Toàn cầu hóa các QG có thể nhanh chóng đón đầu công nghệ phát triển KT-XH 6. Toàn cầu hóa tạo điều kiện chuyển giao những thành tựu mới về CNghệ, QL,SX, Kdoanh. 7. Toàn cầu hóa tạo cơ hội để các nước thực hiện chủ trương đa phương hóa qua hệ quốc tế, chủ động khai thác thành tựu KH Công nghệ tiên tiến của các nước khác Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn C/ Những thách thức 2. KH Công nghệ sâu sắc mọi mặt của đời sống KTTGMuốn có sức mạnh KT phải làm chủ được các ngành: ĐT&Tin học, NLNTử, hóa dầu, HK&Vũ trụ,CN Sinh học 3. Các siêu cường KT áp đặt lối s ố ng nền văn hóa của mình đối với các nước khác. Các giá trị đạo đức của nhân loài được xây dựng hàng chục thế kỉ nay đang có nguy cơ bị xói mòn 4. Toàn cầu hóa tự nhiên môi trường suy thoái trên phạm vi toàn cầu và trong mỗi quốc gia. Trong quá trình đổi mới công nghệ, các nước phát triển đãng chuyển các công nghệ lỗi thời, gây ô nhiễm sang các nước đang phát triển. Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn Đây là một hình thức thương mại điện tử Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn Cho phép các em xác đ ị nh chính xác v ị t rí, kích thước từng ngôi nhà ở các thành phố lớn trên TG Đây là một trang Web rất hữu ích cho Môn Địa lí Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn Tầu con thoi Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn Con người trên Mặt trăng Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn Sản xuất ôtô Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn Lớp chia làm 7 nhóm thảo luận theo 7 đặc điểm trên trong khoảng 10’. Chú ý phải lấy được các ví dụ minh họa. Sau đó các nhóm trình bày từ 2’ 3’/ nhóm. Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn II/ Trình bày các kết quả thảo luận nhóm thành báo cáo chủ đề “Những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa đối với các nước phát triển” A/ Cơ hội đối với các nước đang phát triển: Tự do thương mại (vd:) Toàn cầu hóa các QG có thể nhanh chóng đón đầu công nghệ phát triển KT-XH (vd:) Nhận được vốn đầu tư các nước có nền KT phát triển Toàn cầu hóa tạo điều kiện chuyển giao những thành tựu mới về CNghệ, QL,SX, Kdoanh. (vd:) Toàn cầu hóa tạo cơ hội để các nước thực hiện chủ trương đa phương hóa qua hệ quốc tế, chủ động khai thác thành tựu KH Công nghệ tiên tiến của các nước khác (vd:) Có điều kiện để thực hiện thành công chiến lược công nghiệp hoá, hiện đại hoá B/ Những thách thức đối với các nước đang phát triển * KH Công nghệ sâu sắc mọi mặt của đời sống KTTGMuốn có sức mạnh KT phải làm chủ được các ngành: ĐT&Tin học, NLNTử, hóa dầu, HK&Vũ trụ,CN Sinh học (vd:) * Các siêu cường KT áp đặt lối sông nền văn hóa của mình đối với các nước khác. Các giá trị đạo đức của nhân loài được xây dựng hàng chục thế kỉ nay đang có nguy cơ bị xói mòn (vd:) * Toàn cầu hóa tự nhiên môi trường suy thoái trên phạm vi toàn cầu và trong mỗi quốc gia. Trong quá trình đổi mới công nghệ, các nước phát triển đãng chuyển các công nghệ lỗi thời, gây ô nhiễm sang các nước đang phát triển. (vd:) Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn C âu1: Ý nào sau đây không thuộc các biện pháp phát triển theo xu hướng toàn câu hóa? Nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên, nhiên liệu Tân dụng tối đa lợi thế về nguồn lao đông trong nước. Phát triển các ngành kĩ thuật cao Nghiên cứu phát triển các loại vật liệu mới D C B A Các em hãy chọn các câu trả lời đúng: Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn Câu 2 : Động lưc chính của sự phát triển kinh tế thế giới trong những thập niên đầu thế kỉ XXI là: Những thành tựu về khoa học – kĩ thuật Những thành tựu về di truyền học Những thành tựu về khoa học – công nghệ. Những thành tựu vượt bậc về y học A B C D Trần Anh Tuấn THPT Lạc Sơn Câu 3: Hãy chọn phương án trả lời chưa chính xác s
File đính kèm:
bai_giang_dia_li_lop_11_tiet_4_thuc_hanh_tim_hieu_nhung_co_h.ppt