Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 10 - Bài 16: Tự hoàn thiện bản thân - Nguyễn Thu Hà
b. Vì sao phải tự hoàn thiện bản thân?
Mỗi người đều có điểm mạnh và hạn chế riêng.
Xã hội ngày càng phát triển, do đó việc bản thân tự hoàn thiện mình là tất yếu để đáp ứng đòi hỏi của xã hội.
Tự hoàn thiện mình là phẩm chất quan trọng của thanh thiếu niên giúp cho cá nhân, gia đình và cộng đồng ngày càng tiến bộ.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 10 - Bài 16: Tự hoàn thiện bản thân - Nguyễn Thu Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 10 - Bài 16: Tự hoàn thiện bản thân - Nguyễn Thu Hà

N THÂN Tự hoàn thiện bản thân là vượt lên khó khăn , trở ngại , không ngừng lao động , học tập , tu dưỡng rèn luyện . Phát huy ưu điểm , khắc phục sửa chữa khuyết điểm ; học hỏi những điều hay điểm tốt của người khác để bản thân ngày một tốt hơn , tiến bộ hơn . a. Thế nào là tự hoàn thiện bản thân ? b. Vì sao phải tự hoàn thiện bản thân ? Xã hội ngày càng phát triển , do đó việc bản thân tự hoàn thiện mình là tất yếu để đáp ứng đòi hỏi của xã hội . Tự hoàn thiện mình là phẩm chất quan trọng của thanh thiếu niên giúp cho cá nhân , gia đình và cộng đồng ngày càng tiến bộ . Mỗi người đều có điểm mạnh và hạn chế riêng . Em hãy kể tên một số tấm gương về tự hoàn thiện bản thân ? 3 TỰ HOÀN THIỆN BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO? Em hãy kể những yêu cầu của đạo đức xã hội đối với công dân trong giai đoạn hiện nay? Em hãy đối chiếu các yêu cầu đạo đức với bản thân mình và tự đánh giá xem mình đã thực hiện tốt những yêu cầu nào , những yêu cầu nào cần phải cố gắng hơn ? a. Yêu cầu chung Mỗi người đều có quyền phấn đấu tu dưỡng , rèn luyện để tự hoàn thiện mình theo các giá trị đạo đức . Có quyền được nhận sự hỗ trợ , giúp đỡ của gia đình , nhà trường , bạn bè , xã hội để thực hiện mục tiêu tự hoàn thiện bản thân . Hãy suy nghĩ xem để tự hoàn thiện bản thân theo những yêu cầu đạo đức xã hội , em sẽ phải làm gì ? b,Học sinh cần làm gì . Tự nhận thức đúng bản thân . Có kế hoạch phấn đấu , rèn luyện . Xác định rõ những biện pháp cần thực hiện Xác định những thuận lợi , khó khăn , quyết tâm thực hiện . Biết tìm sự giúp đỡ của những người tin cậy . CỦNG CỐ Theo em ý kiến nào sau đây là đúng ? Có hiểu biết đúng về mình mới có quyết định đúng , lựa chọn đúng . Tự đánh giá quá cao hoặc quá thấp thì dễ mắc sai lầm . Tự nhận thức bản thân là điều dễ dàng . Biểu hiện nào sau đây là tự hoàn thiện bản thân ? Vượt khó khăn , trở ngại . Kiên trì , khổ luyện . Khắc phục khuyết điểm . Sợ khó , sợ khổ . CỦNG CỐ Bài 3/ SGK: Em tán thành hay không tán thành các ý kiến sau ? Vì sao ? Chỉ những người “ có vấn đề ” về đạo đức mới cần tự hoàn thiện bản thân . Tự hoàn thiện bản thân là việc làm cần thiết nhưng không dễ dàng . Tự hoàn thiện bản thân không phải là làm mất đi bản sắc riêng của mình . Để tự hoàn thiện bản thân điều quan trọng nhất là phải có sự hỗ trợ , giúp đỡ của những người xung quanh . TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH GDCD 10 PHẦN I: TRIẾT HỌC HÌNH THÀNH THẾ GIỚI QUAN, PHƯƠNG PHÁP LUẬN KHOA HỌC . PHẦN II: ĐẠO ĐỨC CÔNG DÂN VỚI ĐẠO ĐỨC Caûm ôn caùc thaày coâ vaø caùc em ñaõ tham döï buoåi hoïc Chuùc thaày coâ luoân maïnh khoeû, haïnh phuùc Chuùc caùc em hoïc taäp toát
File đính kèm:
bai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_10_bai_16_tu_hoan_thien_ban.ppt