Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 17 - Bài: Một phát minh nho nhỏ

Thảo luận nhóm đôi trong 3 phút

và đặt tên cho từng tranh

ứng với nội dung từng đoạn.

Theo em Ma-ri-a là người như thế nào?

Ma-ri-a là người ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên.

Câu chuyện giúp chúng ta hiểu ra điều gì?

Chỉ có tự tay làm thí nghiệm thì mới khẳng định kết luận của mình là đúng.

 

pptx 12 trang trandan 140
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 17 - Bài: Một phát minh nho nhỏ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 17 - Bài: Một phát minh nho nhỏ

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 17 - Bài: Một phát minh nho nhỏ
mà xem ! 
Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà ! 
 Kể chuyện 
Một phát minh nho nhỏ 
Theo em Ma-ri-a là ng ư ời nh ư thế nào? 
* Ma-ri-a là ng ư ời ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đ ã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên. 
Câu chuyện giúp chúng ta hiểu ra đ iều gì? 
* Chỉ có tự tay làm thí nghiệm thì mới khẳng đ ịnh kết luận của mình là đ úng. 
 Kể chuyện 
Hai nhóm thảo luận trong 3 phút, kể lại 
 toàn bộ câu chuyện. 
Thế là vì sao nhỉ ? Mình nhất đ ịnh phải tìm hiểu cho rõ ! 
Em không muốn làm nhà khoa học nữa, đ ịnh làm bà chủ gia đ ình hả ! 
Không tin thì anh hãy thử mà xem ! 
Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà ! 
Thế là vì sao nhỉ ? Mình nhất đ ịnh phải tìm hiểu cho rõ ! 
Em không muốn làm nhà khoa học nữa, đ ịnh làm bà chủ gia đ ình hả ! 
Không tin thì anh hãy thử mà xem ! 
Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà ! 
 Kể chuyện 
Một phát minh nho nhỏ 
Cũng cố, dặn dò: 
 - Về nhà kể lại câu chuyện này cho ng ư ời khác nghe. 
 - Chuẩn bị cho tiết hôm sau Ôn tập cuối HKI. 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_17_bai_mot_phat_minh_nho_nho.pptx