Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Tiết 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên - Vũ Thị Mai Phương

Thảo luận nhĩm 2

Kể tên những gì được vẽ trong hình.

-Ý nghĩa của chiều các mũi tên có trong sơ đồ.

Kể tên những gì được vẽ trong hình.

-Ý nghĩa của chiều các mũi tên có trong sơ đồ.

-Mũi tên xuất phát từ khí các-bô-níc và chỉ vào lá của cây ngô cho biết khí các-bô-níc được cây ngô hấp thu qua lá.

 

ppt 19 trang trandan 13/10/2022 2420
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Tiết 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên - Vũ Thị Mai Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Tiết 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên - Vũ Thị Mai Phương

Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Tiết 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên - Vũ Thị Mai Phương
phát từ khí các-bô-níc và chỉ vào lá của cây ngô cho biết khí các-bô-níc được cây ngô hấp thu qua lá . 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Khao học 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
- Mũi tên xuất phát từ nước, các chất khoáng và chỉ vào rễ của cây ngô cho biết nước, các chất khoáng được cây ngô hấp thụ qua rễ. 
- “ Thức ăn ” của cây ngô là gì ? 
+ Khí các-bô-níc , nước , các chất khoáng , ánh sáng . 
- Từ những “ thức ăn ” đó cây ngô có thể chế tạo ra những chất dinh dưỡng nào để nuôi cây ? 
+ Từ những “ thức ăn ” đó cây ngô có thể chế tạo ra chất bột đường , chất đạm để nuôi cây . 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Khoa học 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Khoa học 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
- Cây ngô đã dùng nước, các chất khoáng, khí các-bô-níc, ánh sáng để tạo thành các chất dinh dưỡng như chất bột đường, chất đạm, 
- Theo em, “ thức ăn “đĩ, cây ngơ cĩ thể chế tạo ra những chất dinh dưỡng nào để nuơi cây? 
- Yếu tố vơ sinh là yếu tố khơng thể sinh sản được mà chúng đã cĩ sẵn trong tự nhiên như nước, khí các - bơ - níc. 
- Theo em thế nào là yếu tố vơ sinh? 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Khao học 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
- Chỉ có thực vật mới trực tiếp hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời và lấy các chất vô cơ như nước, khí các-bô- níc để tạo thành chất dinh dưỡng nuôi chính thực vật và sinh vật khác. 
- Cây ngô đã dùng nước, các chất khoáng, khí các-bô-níc, ánh sáng để tạo thành các chất dinh dưỡng như chất bột đường, chất đạm, 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Khoa học 
- Thức ăn của châu chấu là gì ? 
Lá ngô 
- Giữa cây ngô và châu chấu có quan hệ gì ? 
Cây ngô là thức ăn của châu chấu . 
- Thức ăn của ếch là gì ? 
Châu chấu 
- Giữa châu chấu và ếch có quan hệ gì ? 
Châu chấu là thức ăn của ếch . 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Khoa học 
Trong tự nhiên, sinh vật này thường là thức ăn của sinh vật kia. 
2.Sơ đồ thể hiện mối quan hệ thức ăn trong t ự nhiên 
- Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ thức ăn giữa lá ngơ,châu chấu và ếch. 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Khoa học 
Châu chấu 
Cây ngô 
Ếch 
* Sơ đồ bằng chữ sinh vật này là thức ăn của sinh vật kia . 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Khoa học 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Khoa học 
THI ĐUA  Ai nhanh , ai đúng ? 
* Các nhóm thi đua vẽ một sơ đồ thể hiện sinh vật này là thức ăn của sinh vật kia . * Nhóm nào vẽ xong trước , đúng và đẹp là thắng cuộc . 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Khoa học 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Khoa học 
 - Mối quan hệ thức ăn trong tự nhiên được diễn ra như thế nào ? 
- Trong tự nhiên, sinh vật này thường là thức ăn của sinh vật kia. 
 Ơn bài , tìm thêm ví dụ về quan hệ thức ăn trong tự nhiên. 
 Chuẩn bị bài : Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. 
Về nhà 
Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012 
Bài 65 : Quan hệ thức ăn trong tự nhiên 
Khoa học 
C¶m ¬n c¸c thÇy c« gi¸o ®· vỊ dù giê 
Chúc các em chăm ngoan - học giỏi. 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_tiet_65_quan_he_thuc_an_trong_tu_nh.ppt