Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tiết 18: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Nguyễn Thị Kim Loan

Nội dung trao đổi là gì?

Trao đổi về nguyện vọng của em muốn học thêm

một môn năng khiếu.

Đối tượng trao đổi là ai?

Anh hoặc chị của em.

Mục đích trao đổi để làm gì?

Làm cho anh chị hiểu rõ nguyện vọng và ủng hộ em.

Hình thức thực hiện cuộc trao đổi là gì?

Em và bạn trao đổi. Bạn đóng vai anh hoặc chị

 của em.

 

ppt 14 trang trandan 14/10/2022 3060
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tiết 18: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Nguyễn Thị Kim Loan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tiết 18: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Nguyễn Thị Kim Loan

Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tiết 18: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Nguyễn Thị Kim Loan
 của em . 
 + Mục đích trao đổi để làm gì ? 
 Làm cho anh chị hiểu rõ nguyện vọng và ủng hộ em . 
 + Hình thức thực hiện cuộc trao đổi là gì ? 
 Em và bạn trao đổi . Bạn đóng vai anh hoặc chị 
 của em . 
Giới thiệu môn năng khiếu em muốn học ? 
Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2011 
Tập làm văn 
Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân 
( họa , nhạc , võ thuật , múa , bơi lội ,) 
Gợi ý 
1 / Xác định mục đích trao đổi : 
Làm cho anh ( chị ) hiểu rõ nguyện vọng của mình và giải đáp các thắc 
 mắc , khó khăn mà anh ( chị ) đặt ra để anh ( chị ) ủng hộ nguyện vọng ấy . 
2 / Hình dung những thắc mắc , khó khăn mà anh ( chị ) có thể nêu ra để 
tìm cách giải đáp : 
a/ Học thêm các môn năng khiếu sẽ mất nhiều thời gian , ảnh hưởng 
 đến việc học văn hóa ở trường . 
b/ Ngoài giờ học ở trường , em phải dành thời gian làm việc nhà . 
Học thêm môn năng khiếu em sẽ không làm giúp gia đình được . 
c/ Nhà em xa câu lạc bộ , đi học các môn năng khiếu sẽ gặp khó khăn . 
d/ Em không có năng khiếu họa , nhạc hoặc võ thuật . 
e/ Em gầy yếu , không học võ thuật được . 
g/ Con gái đi học võ thuật người ta chê cười . 
3 / Khi đóng vai trao đổi với bạn cùng nhóm , cần sử dụng cử chỉ , điệu 
 bộ hỗ trợ cho lời nói . 
Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2011 
Tập làm văn 
Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân 
Hai em cùng thảo luận , viết ra nháp dàn ý cuộc trao đổi . 
Các em tập trao đổi theo cặp . 
Hai em đóng vai rồi đổi vai để thực hiện cuộc trao đổi . 
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi 
Lập dàn ý để trao đổi 
Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2011 
Tập làm văn 
Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân 
Thi trình diễn trước lớp 
Hoạt động 3: Đóng vai 
Cả lớp nhận xét theo các tiêu chí sau : 
1/ Nội dung trao đổi có đúng đề tài không ? 
2/ Cuộc trao đổi có đạt được mục đích không ? 
3/ Lời nói cử chỉ của hai bạn trong cuộc trao đổi có phù hợp vai đóng không ? 
* Cả lớp bình chọn cặp trao đổi : 
 Có lời lẽ thiết phục nhất . 
 Trao đổi tự nhiên nhất . 
 Trao đổi vui vẻ , dí dóm , hài hước  
Để cuộc trao đổi thành công các em phải nắm 
yêu cầu cơ bản nào ? 
Nội dung trao đổi . 
Đối tượng trao đổi . 
Mục đích trao đổi . 
Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2011 
Tập làm văn 
Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân 
củng cố 
Dặn dò 
Về nhà viết lại bài trao đổi vào vở và ứng dụng trong cuộc sống . Chuẩn bị ôn tập thi giữa học kì I. 
Tieát hoïc keát thuùc ôû ñaây .  Heïn gaëp laïi ôû buoåi hoïc sau 
Thaân aùi chaøo quyù thaày coâ vaø caùc em hoïc sinh ! 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_4_tiet_18_luyen_tap_trao_doi_y_kie.ppt