Bài giảng Toán Lớp 4 - Tuần 17 - Bài: Luyện tập chung (Tiết 82)

Bài 2:

Đặt tính rồi tính

a) 39870 : 123

b) 25863 : 251

c) 30395 : 217

Bài 3:

 Bài giải

468 thùng hàng có số bộ đồ dùng học toán là:

468x40 = 18 720 ( bộ)

Mỗi trường nhận được số bộ đồ dùng

học toán là:

18 720: 156 = 120( bộ)

Đáp số: 120 bộ

. Biểu đồ dưới đây nói về sách giáo khoa của một của hàng bán được trong bốn tuần trước ngày khai giảng.

Dựa vào biểu đồ trả lời câu hỏi sau :

a) Tuần 1 bán được ít hơn tuần 4 bao nhiêu cuốn sách ?

b) Tuần 2 bán được nhiều hơn tuần 3 bao nhiêu cuốn sách ?

ppt 12 trang trandan 160
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 4 - Tuần 17 - Bài: Luyện tập chung (Tiết 82)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Toán Lớp 4 - Tuần 17 - Bài: Luyện tập chung (Tiết 82)

Bài giảng Toán Lớp 4 - Tuần 17 - Bài: Luyện tập chung (Tiết 82)
63 
251 
1 
7 
00 
6 
0 
3 
3 
0 
01 
303 
95 
217 
1 
6 
08 
9 
4 
1 
0 
5 
0 
0 
Bài 3: 
 Bài giải 
468 thùng hàng có số bộ đồ dùng học toán là : 
468x40 = 18 720 ( bộ ) 
Mỗi trường nhận được số bộ đồ dùng 
học toán là : 
18 720: 156 = 120( bộ ) 
Đáp số : 120 bộ 
 4. Biểu đồ dưới đây nói về sách giáo khoa của một của hàng bán được trong bốn tuần trước ngày khai giảng . 
 	 Dựa vào biểu đồ trả lời câu hỏi sau : 
 a) Tuần 1 bán được ít hơn tuần 4 bao nhiêu cuốn sách ? 
 b) Tuần 2 bán được nhiều hơn tuần 3 bao nhiêu cuốn sách ? 
0 
Tuần 1 
500 
1000 
1500 
2000 
2500 
3000 
3500 
4000 
4500 
5000 
5500 
6000 
Tuần 2 
Tuần 3 
Tuần 4 
Trả lời : 
 a) Số sách tuần 1 bán được ít hơn tuần 4 là : 
 5500 – 4500 = 1000 ( cuốn ) 
	 b) Số sách tuần 2 bán được nhiều hơn tuần 3 là : 
 6250 – 5750 = 500 ( cuốn ) 
 Đáp số : a. 1000 cuốn 	 b. 500 cuốn 
2 
4 
1 
3 
Câu 2: Tính : 
27 X 23 = 
 A. 621 
 B. 152 
 C. 622 
MUỐN TÌM THỪA SỐ CHƯA 
BIẾT TA LÀM NHƯ THẾ NÀO? 
www 
MUỐN TÌM SỐ CHIA 
TA LÀM NHƯ THẾ NÀO? 
Câu 2: Tính : 
66178: 203 = 
 A. 621 
 B. 326 
 C. 622 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_4_tuan_17_bai_luyen_tap_chung_tiet_82.ppt