Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tiết 26: Em yêu Hòa Bình

Trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2000, các cuộc chiến tranh và xung đột trên thế giới đã làm cho hơn 2 triệu trẻ em bị chết, hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế, 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa, hơn 300 000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính, cầm súng giết người.

 (Theo báo quốc tế (23/5/2002 – 29/5/2002)

2. Cuộc chiến tranh xâm lược do đế quốc Mĩ tiến hành ở Việt Nam đã làm cho gần 3 triệu người chết, 4,4 triệu người bị tàn tật, 2 triệu người bị nhiễm chất độc da cam đang bị di chứng; nhiều thành phố, làng mạc, đường sá, di tích lịch sử và văn hóa. bị phá hủy.

 

ppt 25 trang trandan 12/10/2022 4440
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tiết 26: Em yêu Hòa Bình", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tiết 26: Em yêu Hòa Bình

Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tiết 26: Em yêu Hòa Bình
àm cho hơn 2 triệu trẻ em bị chết , hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích , tàn phế , 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa , hơn 300 000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính , cầm súng giết người . 
 	 ( Theo báo quốc tế (23/5/2002 – 29/5/2002) 
Tìm hiểu thông tin 
2. Cuộc chiến tranh xâm lược do đế quốc Mĩ tiến hành ở Việt Nam đã làm cho gần 3 triệu người chết , 4,4 triệu người bị tàn tật , 2 triệu người bị nhiễm chất độc da cam đang bị di chứng ; nhiều thành phố , làng mạc , đường sá , di tích lịch sử và văn hóa ... bị phá hủy . 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
3. Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình , nhân dân Việt Nam luôn sát cánh cùng nhân dân tiến bộ trên thế giới trong việc bảo vệ hòa bình , chống chiến tranh . 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
* Thảo luận nhóm 4 (3 phút ). 
Câu 1: Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân , đặc biệt là trẻ em , ở các vùng có chiến tranh ? 
Câu 2: Chiến tranh gây ra những hậu quả gì ? 
Câu 3: Để thế giới không còn chiến tranh , để mọi người đều được sống trong hòa bình , chúng ta cần phải làm gì ? 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
Câu 1 : Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân , đặc biệt là trẻ em , ở các vùng có chiến tranh ? 
Người dân sống rất khổ cực . Đặc biệt 
là tổn thất mà trẻ em phải gánh chịu như : mồ côi cha mẹ , 
bị thương tích tàn phế , sống bơ vơ mất nhà nhiều trẻ 
em phải đi lính , cầm súng giết người  
Câu 2 : Hậu qu ¶ cña chiÕn tranh ? 
§æ n¸t 
BÖnh 
 tËt 
§au 
th­¬ng 
ChÕt 
chãc 
ThÊt 
häc 
NghÌo 
® ãi 
ChiÕn tranh 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
Di chứng chất độc da cam 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
Câu 3: Để thế giới không còn chiến tranh , để mọi người đều được sống trong hòa bình , theo em chúng ta cần phải làm gì ? 
- Sát cánh cùng nhân dân tiến bộ trên thế giới trong việc bảo vệ hòa bình , chống chiến tranh . 
 Lên án , phê phán cuộc chiến tranh phi nghĩa . 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
Kết luận : 
 Chiến tranh chỉ gây ra đổ nát , đau thương , chết chóc , bệnh tật , đói nghèo , thất học  vì vậy chúng ta phải cùng nhau bảo vệ hoà bình , chống chiến tranh . 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
 Chiến tranh không mang lại cuộc sống hạnh phúc cho con người . 
Chỉ trẻ em các nước giàu mới có quyền được sống trong hòa bình . 
Chỉ nhà nước và quân đội mới có trách nhiệm bảo vệ hòa bình . 
Những người tiến bộ trên thế giới đều đấu tranh cho hòa bình . 
Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ 
Em tán thành với ý kiến nào dưới đây ? Vì sao ? 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước ý em chọn : 
Những hành động , việc làm nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình ? 
 a) Thích chơi và cổ vũ cho các trò chơi bạo lực . 
 b) Biết thương lượng , đối thoại để giải quyết mâu thuẫn . 
 c) Đoàn kết , hữu nghị với các dân tộc khác . 
 d) Thích dùng bạo lực với người khác . 
Thảo luận nhóm đôi (2 phút ) 
HOẠT ĐỘNG 3: Làm bài tập 2 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
Hoạt động 4: Vẽ cây hoà bình 
Hoạt động nhóm lớn 
 (5 phút ) 
Cách tiến hành : Học sinh thảo luận và vẽ cây hòa bình , trong đó hoa quả trên cây là những lợi ích mà hòa bình mang lại cho trẻ em và nhân loại , còn rễ cây là những việc cần làm để bảo vệ hòa bình . 
Sau thời gian 5 phút các nhóm trưng bày sản phẩm . 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Đạo đức 
Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 
Hoạt động 4: Vẽ cây hoà bình 
Chống chiến tranh 
Trẻ được đến trường 
HÒA 
BÌNH 
Trẻ được đến trường 
Hoạt động vì hòa bình 
 Ghi nhớ : 
 Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_5_tiet_26_em_yeu_hoa_binh.ppt