Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tiết 26: Em yêu Hòa Bình
Trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2000, các cuộc chiến tranh và xung đột trên thế giới đã làm cho hơn 2 triệu trẻ em bị chết, hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích, tàn phế, 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa, hơn 300 000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính, cầm súng giết người.
(Theo báo quốc tế (23/5/2002 – 29/5/2002)
2. Cuộc chiến tranh xâm lược do đế quốc Mĩ tiến hành ở Việt Nam đã làm cho gần 3 triệu người chết, 4,4 triệu người bị tàn tật, 2 triệu người bị nhiễm chất độc da cam đang bị di chứng; nhiều thành phố, làng mạc, đường sá, di tích lịch sử và văn hóa. bị phá hủy.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tiết 26: Em yêu Hòa Bình", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tiết 26: Em yêu Hòa Bình
àm cho hơn 2 triệu trẻ em bị chết , hơn 6 triệu trẻ em bị thương tích , tàn phế , 20 triệu trẻ em phải sống bơ vơ do bị mất nhà cửa , hơn 300 000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên bị buộc phải đi lính , cầm súng giết người . ( Theo báo quốc tế (23/5/2002 – 29/5/2002) Tìm hiểu thông tin 2. Cuộc chiến tranh xâm lược do đế quốc Mĩ tiến hành ở Việt Nam đã làm cho gần 3 triệu người chết , 4,4 triệu người bị tàn tật , 2 triệu người bị nhiễm chất độc da cam đang bị di chứng ; nhiều thành phố , làng mạc , đường sá , di tích lịch sử và văn hóa ... bị phá hủy . Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH 3. Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình , nhân dân Việt Nam luôn sát cánh cùng nhân dân tiến bộ trên thế giới trong việc bảo vệ hòa bình , chống chiến tranh . Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH * Thảo luận nhóm 4 (3 phút ). Câu 1: Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân , đặc biệt là trẻ em , ở các vùng có chiến tranh ? Câu 2: Chiến tranh gây ra những hậu quả gì ? Câu 3: Để thế giới không còn chiến tranh , để mọi người đều được sống trong hòa bình , chúng ta cần phải làm gì ? Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Câu 1 : Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân , đặc biệt là trẻ em , ở các vùng có chiến tranh ? Người dân sống rất khổ cực . Đặc biệt là tổn thất mà trẻ em phải gánh chịu như : mồ côi cha mẹ , bị thương tích tàn phế , sống bơ vơ mất nhà nhiều trẻ em phải đi lính , cầm súng giết người Câu 2 : Hậu qu ¶ cña chiÕn tranh ? §æ n¸t BÖnh tËt §au th¬ng ChÕt chãc ThÊt häc NghÌo ® ãi ChiÕn tranh Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Di chứng chất độc da cam Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Câu 3: Để thế giới không còn chiến tranh , để mọi người đều được sống trong hòa bình , theo em chúng ta cần phải làm gì ? - Sát cánh cùng nhân dân tiến bộ trên thế giới trong việc bảo vệ hòa bình , chống chiến tranh . Lên án , phê phán cuộc chiến tranh phi nghĩa . Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Kết luận : Chiến tranh chỉ gây ra đổ nát , đau thương , chết chóc , bệnh tật , đói nghèo , thất học vì vậy chúng ta phải cùng nhau bảo vệ hoà bình , chống chiến tranh . Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Chiến tranh không mang lại cuộc sống hạnh phúc cho con người . Chỉ trẻ em các nước giàu mới có quyền được sống trong hòa bình . Chỉ nhà nước và quân đội mới có trách nhiệm bảo vệ hòa bình . Những người tiến bộ trên thế giới đều đấu tranh cho hòa bình . Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ Em tán thành với ý kiến nào dưới đây ? Vì sao ? Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước ý em chọn : Những hành động , việc làm nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình ? a) Thích chơi và cổ vũ cho các trò chơi bạo lực . b) Biết thương lượng , đối thoại để giải quyết mâu thuẫn . c) Đoàn kết , hữu nghị với các dân tộc khác . d) Thích dùng bạo lực với người khác . Thảo luận nhóm đôi (2 phút ) HOẠT ĐỘNG 3: Làm bài tập 2 Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Hoạt động 4: Vẽ cây hoà bình Hoạt động nhóm lớn (5 phút ) Cách tiến hành : Học sinh thảo luận và vẽ cây hòa bình , trong đó hoa quả trên cây là những lợi ích mà hòa bình mang lại cho trẻ em và nhân loại , còn rễ cây là những việc cần làm để bảo vệ hòa bình . Sau thời gian 5 phút các nhóm trưng bày sản phẩm . Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 Đạo đức Bài 12: EM YÊU HÒA BÌNH Hoạt động 4: Vẽ cây hoà bình Chống chiến tranh Trẻ được đến trường HÒA BÌNH Trẻ được đến trường Hoạt động vì hòa bình Ghi nhớ : Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_5_tiet_26_em_yeu_hoa_binh.ppt