Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 8: Năng động, sáng tạo (Tiết 2)

3. ý nghĩa của năng động sáng tạo

Năng động sáng tạo là phẩm chất rất cần thiết của ngời lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con ngời có thể vợt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt đợc mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng và tốt đẹp.

Nhờ năng động sáng tạo mà con ngời làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nớc.

 

ppt 15 trang trandan 17/10/2022 320
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 8: Năng động, sáng tạo (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 8: Năng động, sáng tạo (Tiết 2)

Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 8: Năng động, sáng tạo (Tiết 2)
n giành kết qu ả cao nhất , học theo người khác , học vẹt 
Sinh hoạt hằng ngày 
Lạc quan , tin tưởng , có ý thức phấn đ ấu vươn lên vượt khó , vượt khổ về cuộc sống vật chất và tinh thần , có lòng kiên tr ì nhẫn nại.. 
Đ ua đ òi , ỷ lại, không quan tâm đ ến người khác , lười hoạt đ ộng . Bắt chước , thiếu nghị lực , chỉ làm theo sự hướng dẫn của người khác .. 
3. ý nghĩa của năng đ ộng sáng tạo 
Năng đ ộng sáng tạo là phẩm chất rất cần thiết của người lao đ ộng trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh , rút ngắn thời gian để đạt đư ợc mục đ ích đã đề ra một cách nhanh chóng và tốt đ ẹp . 
Nhờ năng đ ộng sáng tạo mà con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đì nh và đ ất nước . 
Mối quan hệ giữa năng đ ộng và sáng tạo. 
 Sáng tạo 
Năng đ ộng 
Năng đ ộng là cơ sở để sáng tạo 
Sáng tạo là đ ộng lực để năng đ ộng 
Ví dụ chứng minh : 
Trong học tập chúng ta năng đ ộng học trên lớp , học bạn bè , học trong sách . sẽ tìm ra đư ợc nhiều cách học hay, cách giải bài tập tốt ( sáng tạo). Khi học tốt , tìm ra cách giải mới ( sáng tạo) chúng ta sẽ cố gắng, vui vẻ để học tốt hơn nữa , tìm ra nhiều cách giải bài tập tốt hơn nữa ( năng đ ộng ) 
4. Cách rèn luyện 
Rèn luyện tính siêng năng , cần cù , chăm chỉ 
Biết vượt qua khó khăn thử thách 
Tìm ra cáI tốt nhất , khoa học nhất để đạt đư ợc mục đ ích 
III. Bài tập 
Bai tap D:\Giao an dien tu GDCD 9\bai tap ( tiet 11).xvl ( tiet 11) 
Bà tập 4: 
	 Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương năng đ ộng , sáng tạo của các bạn học sinh trong lớp trong trường hoặc ở đ ịa phương em ? 
Bài tập 5: 
Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng đ ộng , sáng tạo? Để rèn luyện đ ức tính đ ó cần phải làm gì? 
- Học sinh phải rèn luyện tính năng đ ộng , sáng tạo vì đ ức tính này sẽ giúp các em có thái độ tích cực chủ đ ộng , dám nghĩ , dám làm , linh hoạt xử lí các tinh huống trong học tập , lao đ ộng . Nhằm đạt kết qu ả cao trong mọi công việc 
- Để trở thành người năng đ ộng , sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình và tích cực vận dụng những đ iều đã biết vào cuộc sống 
Hướng dẫn về nh à: 
Học bài 
Làm bài tập 5, 6 ( SGK/31) 
Chuẩn bị bài mới “ Làm việc có năng suất , chất lượng , hiệu qu ả” 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_9_bai_8_nang_dong_sang_tao_t.ppt