Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Các hoạt động bảo vệ trật tự , an ninh :

 - Đảm bảo trật tự an ninh trong phố phờng, lối xóm .

 - Đảm bảo trật tự giao thông trên các tuyến đờng .

 - Phòng cháy chữa cháy ( ví dụ : truyện Tiếng rao đêm - Tiếng Việt 5 , tập hai ).

 - Bắt trộm , cớp ; chống các hành vi phạm pháp, tệ nạn xã hội ( ví dụ Ngời gác rừng tí hon – Tiếng Việt 5 ,tập một ) .

 - Điều tra , xét xử các vụ án ( ví dụ : hai truyện Ông Nguyễn Khoa Đăng , Phân xử tài tình – Tiếng Việt 5 , tập hai ).

 - Hoạt động tình báo trong lòng địch ( ví dụ : truyện Hộp th mật – Tiếng Việt 5 ,tập hai ).

 

ppt 11 trang trandan 12/10/2022 5260
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
 xử tài tình 
Hộp thư mật 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe , đã đ ọc 
Đề bài : 
Gợi ý : 
2. Tìm câu chuyện ở đâu ? 
Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người 
đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. 
- Những câu chuyện em được nghe người thân kể. 
- Báo ,truyện đọc xưa và nay. Chú ý sách Truyện đọc lớp 5 và các truyện đọc tình báo,truyện trinh thám ( ví dụ : Ông cố vấn của Hữu Mai , Sơ - lốc Hôm của Cô- nan Đoi - lơ ) 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe , đã đọc 
 Đề bài : 
Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. 
 Gợi ý : 
Phối hợp điều tra 
Canh giữ biên cương 
An toàn giao thông 
Cung cấp nguồn tin 
Bảo vệ an ninh , trật tự 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe , đã đ ọc 
Đề bài : 
Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người 
đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. 
 3 . Kể chuyện 
- Mở đầu câu chuyện : Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện . 
- Diễn biến của câu chuyện : Kể rõ trình tự các việc xảy Ra , hành động của nhân vật ( chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến nội dung bảo vệ trật tự, an ninh ). 
4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện . 
Gợi ý : 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe, đã đọc 
Đề bài : 
Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người 
đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. 
 3 . Kể chuyện 
- Mở đầu câu chuyện : Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện. 
- Diễn biến của câu chuyện : Kể rõ trình tự các việc xảy ra ,hành động của nhân vật ( chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến nội dung bảo vệ trật tự, an ninh ). 
4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện . 
 Kể nhóm đôi 
Gợi ý : 
Kể chuyện 
Kể chuyện đã nghe , đã đọc 
Đề bài : 
Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người 
đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. 
 3 . Kể chuyện 
- Mở đầu câu chuyện : Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện. 
- Diễn biến của câu chuyện : Kể rõ trình tự các việc xảy ra ,hành động của nhân vật ( chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến nội dung bảo vệ trật tự, an ninh ). 
4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện . 
Thi kể chuyện 
 Kể chuyện 
 Kể chuyện đã nghe , đã đọc 
 * Liên hệ : 
 - Qua bài học này em thấy mình cần làm gì để góp phần giữ gìn trật tự , an ninh ? 
 Kể chuyện 
 Kể chuyện đã nghe ,đã đọc 
* Giao việc về nhà : 
-Tiếp tục tìm đọc những câu chuyện về giữ gìn an ninh , trật tự . 
-Xem trước bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia . 
Xin trân trọng Cảm Ơn các thầy cô giáo và các em học sinh ! 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_tiet_23_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.ppt