Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Các hoạt động bảo vệ trật tự , an ninh :
- Đảm bảo trật tự an ninh trong phố phờng, lối xóm .
- Đảm bảo trật tự giao thông trên các tuyến đờng .
- Phòng cháy chữa cháy ( ví dụ : truyện Tiếng rao đêm - Tiếng Việt 5 , tập hai ).
- Bắt trộm , cớp ; chống các hành vi phạm pháp, tệ nạn xã hội ( ví dụ Ngời gác rừng tí hon – Tiếng Việt 5 ,tập một ) .
- Điều tra , xét xử các vụ án ( ví dụ : hai truyện Ông Nguyễn Khoa Đăng , Phân xử tài tình – Tiếng Việt 5 , tập hai ).
- Hoạt động tình báo trong lòng địch ( ví dụ : truyện Hộp th mật – Tiếng Việt 5 ,tập hai ).
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 23: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
xử tài tình Hộp thư mật Kể chuyện Kể chuyện đã nghe , đã đ ọc Đề bài : Gợi ý : 2. Tìm câu chuyện ở đâu ? Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. - Những câu chuyện em được nghe người thân kể. - Báo ,truyện đọc xưa và nay. Chú ý sách Truyện đọc lớp 5 và các truyện đọc tình báo,truyện trinh thám ( ví dụ : Ông cố vấn của Hữu Mai , Sơ - lốc Hôm của Cô- nan Đoi - lơ ) Kể chuyện Kể chuyện đã nghe , đã đọc Đề bài : Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. Gợi ý : Phối hợp điều tra Canh giữ biên cương An toàn giao thông Cung cấp nguồn tin Bảo vệ an ninh , trật tự Kể chuyện Kể chuyện đã nghe , đã đ ọc Đề bài : Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. 3 . Kể chuyện - Mở đầu câu chuyện : Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện . - Diễn biến của câu chuyện : Kể rõ trình tự các việc xảy Ra , hành động của nhân vật ( chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến nội dung bảo vệ trật tự, an ninh ). 4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện . Gợi ý : Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc Đề bài : Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. 3 . Kể chuyện - Mở đầu câu chuyện : Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện. - Diễn biến của câu chuyện : Kể rõ trình tự các việc xảy ra ,hành động của nhân vật ( chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến nội dung bảo vệ trật tự, an ninh ). 4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện . Kể nhóm đôi Gợi ý : Kể chuyện Kể chuyện đã nghe , đã đọc Đề bài : Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những người đã góp sức bảo vệ trật tự , an ninh. 3 . Kể chuyện - Mở đầu câu chuyện : Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện. - Diễn biến của câu chuyện : Kể rõ trình tự các việc xảy ra ,hành động của nhân vật ( chú ý nhấn mạnh những chi tiết liên quan đến nội dung bảo vệ trật tự, an ninh ). 4. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện . Thi kể chuyện Kể chuyện Kể chuyện đã nghe , đã đọc * Liên hệ : - Qua bài học này em thấy mình cần làm gì để góp phần giữ gìn trật tự , an ninh ? Kể chuyện Kể chuyện đã nghe ,đã đọc * Giao việc về nhà : -Tiếp tục tìm đọc những câu chuyện về giữ gìn an ninh , trật tự . -Xem trước bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia . Xin trân trọng Cảm Ơn các thầy cô giáo và các em học sinh !
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_5_tiet_23_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.ppt