Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 28: Bảo vệ nguồn nước
Hoạt động 1: Quan sát tranh
TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC.
H 3: Vứt rác có thể tái chế vào một thùng riêng vừa tiết kiệm vừa bảo vệ được môi trường đất vì những chai lọ, túi nhựa rất khó phân huỷ, chúng sẽ là nơi ẩn náu của mầm bệnh và các vật trung gian truyền bệnh.
Hoạt động 1: Quan sát tranh
TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC.
H4: Nhà tiêu tự hoại trách làm ô nhiễm nguồn nước
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 28: Bảo vệ nguồn nước", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 28: Bảo vệ nguồn nước
g việc nên làm và không nên làm để bảo vệ nguồn nước THẢO LUẬN: CẶP ĐÔI Thời gian: 5 phút Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC. 1 2 3 Xây dựng hệ thống thoát nước thải 6 5 Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC . 1 Không nên làm H1: Đục ống nước, sẽ làm các chất bẩn thấm vào nguồn nước. Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC. Quan sát tranh hãy cho biết nội dung tranh vẽ, nêu những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ nguồn nước 2 Không nên làm H2: Đổ rác xuống ao,sẽ làm nước bị ô nhiễm; cá và các sinh vật khác bị chết. Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC. 3 Nên làm H 3: Vứt rác có thể tái chế vào một thùng riêng vừa tiết kiệm vừa bảo vệ được môi trường đất vì những chai lọ, túi nhựa rất khó phân huỷ, chúng sẽ là nơi ẩn náu của mầm bệnh và các vật trung gian truyền bệnh. Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC. Nên làm H4: Nhà tiêu tự hoại trách làm ô nhiễm nguồn nước Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC . 5 Nên làm H5: Khơi thông cống rãnh quanh giếng, để nước bẩn không ngấm xuống mạch ngầm và muỗi không có nơi sinh sản. Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC. 6 H6: Xây dựng hệ thống thoát nước thải Nên làm Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC . Ngoài những hình ảnh trên em hãy nêu thêm một số việc nên làm và không nên làm để bảo vệ nguồn nước? Bản thân em, gia đình, và địa phương đã làm gì để bảo vệ nguồn nước? Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC . Không nên làm Nên làm Nên làm Không nên làm 1 2 3 4 Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh Nước thải từ một nhà máy thải ra làm ô nhiêm nguồn nước 1 Một khu xử lí nước thải 2 Không nên làm Nên làm Để bảo vệ nguồn nước, cần giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước sạch như giếng nước , hồ nước , đường ống dẫn nước . Không đục phá ống nước làm cho chất bẩn ngấm vào nguồn nước . Xây dựng nhà tiêu tự hoại nhà tiêu hai ngăn , nhà tiêu đào cải tiến để phân không thấm xuống đất và làm ô nhiễm nguồn nước . Cải tạo và bảo vệ hệ thông thoát nước thải sinh hoạt và công nghiệp trước khi xả vào hệ thống thoát nước chung . Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC . BÀI HỌC Để bảo vệ nguồn nước chúng ta phải làm gì ? Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2011 Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC . Hoạt động 2: Hoạt động nhóm Xây dựng cam kết tham gia bảo vệ nguồn nước và vẽ tranh tuyên truyền cổ động người khác cùng bảo vệ nguồn nước. Nội dung thảo luận: - Xây dựng bản cam kết bảo vệ nguồn nước. - Tìm ý cho nội dung tranh tuyên truyền cổ động mọi người cùng bảo vệ nguồn nước. Lớp chia làm 4 nhóm. 2 bàn làm 1 nhóm Thời gian: thảo luận 7 phút Khoa học Bài: 28 BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC Hoạt động 1: Quan sát tranh TÌM HIỂU NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC.
File đính kèm:
- bai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_28_bao_ve_nguon_nuoc.ppt