Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tiết 63: Trả bài văn tả con vật - Trương Thị Mai Liên

Đoạn a: Tối nào Ru-bi cũng vào bếp rình bắt chuột.Chẳng có con nào thoát khỏi móng vuốt của nó.

Đoạn b: Ban đêm, Ki-ti là một cô trinh sát siêng năng, nhanh nhẹn. Đầu hôm, nó đã đánh hơi thấy chuột. Thế là cô nàng thu mình vào một góc, đôi mắt sáng rực lên, quét một lượt khắp nhà bếp. Một lúc sau, con chuột tinh ranh thập thò chui ra, nhanh như chớp chị mèo lao tới, giương móng vuốt sắc bén vồ lấy con mồi.

 

ppt 20 trang trandan 13/10/2022 2060
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tiết 63: Trả bài văn tả con vật - Trương Thị Mai Liên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tiết 63: Trả bài văn tả con vật - Trương Thị Mai Liên

Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tiết 63: Trả bài văn tả con vật - Trương Thị Mai Liên
đình đều có ích cho ta : chó giữ nhà, mèo bắt chuột, gà đẻ trứng, Còn cô sơn ca nhà em thì cho tiếng hót. Sáng nào cô cũng cất tiếng hót véo von từ chiếc lồng son xinh đẹp của mình, nghe thật hay. 
c) Mở bài 3: Nhà bà em nuôi nào là: cho,ù mèo, gà, vịt Và bây giờ lại có thêm một thành viên nữa đó là nó . 
Đoạn a: Tối nào Ru-bi cũng vào bếp rình bắt chuột.Chẳng có con nào thoát khỏi móng vuốt của nó. 
II)Nội dung đoạn viết 
Đoạn b: Ban đêm, Ki-ti là một cô trinh sát siêng năng, nhanh nhẹn. Đầu hôm, nó đã đánh hơi thấy chuột. Thế là cô nàng thu mình vào một góc, đôi mắt sáng rực lên, quét một lượt khắp nhà bếp. Một lúc sau, con chuột tinh ranh thập thò chui ra, nhanh như chớp chị mèo lao tới, giương móng vuốt sắc bén vồ lấy con mồi. 
Gạch dưới từ viết sai chính tả trong câu văn sau và chữa lại cho đúng: 
Mỗi khi Ki Ki biểu diễn xong, em đều thưởng cho nó một khúc sương. ( Sửa lại:..........................) 
b) Nếu ai có dịp quan sát lúc mèo ngáp thì thấy răng của Miu sắt bén vô cùng.( Sửa lại:..) 
c) Em đặt tên cho chú là Lu lu.( Sửa lại :..........) 
III) DIỄN ĐẠT 
 khúc xương 
sắc bén 
Lu Lu 
a) Đánh hơi thấy chuột, mèo túm gọn mình vào một góc rình mồi. 
2) Chỉ ra chỗ sai ở những câu sau và nêu cách khắc phục: 
b) Nhận ra đó là người quen, Ki Ki vui mừng chạy long nhong như ngựa. 
c) Lần này, bác tặng cho em một chú chó con. Tên Lu-ca. Trông nó rất diệu kì. 
III) DIỄN ĐẠT 
HOẠT ĐỘNG 2: 
a) Sửa lỗi chung. 
SỬA BÀI 
b) Tự đánh giá bài viết. 
Phần đánh giá bài tự viết 
Bài làm có hay không có: Mởû bài,thân bài, kết bài. 
b) Bài làm có hay không có: - Đoạn tả hình dáng của con vật. 
 - Đoạn tả hoạt động của con vật. 
c) Bài làm đã nêu hay chưa nêu: 
	- Đặc điểm riêng về hình dáng và hoạt động của con vật được tả so với các con vật khác. 
	-Ý chuyển tiếp giữa các đoạn. 
d) Trong bài có bao nhiêu: - Câu văn có hình ảnh. 
 -Câu văn bộc lộ cảm xúc của người viết. 
e) Trong bài có bao nhiêu:- Lỗi chính tả; Lỗi dùng từ; Lỗi đặt câu. 
HOẠT ĐỘNG 2: 
a) Sửa lỗi chung. 
SỬA BÀI 
b) Tự đánh giá bài viết. 
c) Tự chữa lỗi bài viết. 
TỰ CHỮA LỖI BÀI VIẾT 
HOẠT ĐỘNG 3: 
HỌC TẬP NHỮNG ĐOẠN VĂN HAY 
HOẠT ĐỘNG 4: 
Chọn một đoạn trong bài làm, viết lại theo cách khác hay hơn. 
Nhận xét- dặn dò 
CHÚC CÁC EM HỌC GIỎI 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_5_tiet_63_tra_bai_van_ta_con_vat_t.ppt