Bài giảng Toán Lớp 3 - Tiết 46: Thực hành đo độ dài - Trương Thị Thu Thuỷ
Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm.
Cách vẽ 1:
Đặt thước, kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0 đến vạch ghi số 7.
- Nhấc thước ra, ghi chữ A và B ở hai đầu đoạn thẳng.
Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm.
Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm.
Cách vẽ 2:
Dùng thước kẻ sẵn một đường thẳng. Lấy điểm A trùng với vạch ghi số 0 và điểm B trùng với vạch ghi số 7.
- Nối 2 điểm với nhau, nhấc thước ra.
Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 3 - Tiết 46: Thực hành đo độ dài - Trương Thị Thu Thuỷ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Toán Lớp 3 - Tiết 46: Thực hành đo độ dài - Trương Thị Thu Thuỷ
ch ghi số 7 . - Nối 2 điểm với nhau , nhấc thước ra . Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm . Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm. 7cm B A Cách vẽ 2 : Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài 12cm. D 12cm C Bài 1/47 : Vẽ đoạn thẳng EG có độ dài 1dm 2cm. Bài 1/47 : - Đơn vị đo độ dài đoạn thẳng EG khác với đơn vị đo độ dài đoạn thẳng CD ở điểm nào ? - 1dm2cm gồm bao nhiêu cm? - Vậy độ dài đoạn thẳng CD và đoạn thẳng EG như thế nào ? Đoạn thẳng EG có 2 đơn vị đo . 12 cm. 2đoạn thẳng bằng nhau . Muốn vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài cho trước em vẽ như thế nào ? - Đặt thước , kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0, đến vạch ghi số đo độ dài cho trước , của đoạn thẳng . - Nhấc thước kẻ ra , ghi tên ở 2 đầu đoạn thẳng mới vẽ . Ta được đoạn thẳng cần vẽ . Bài 2/47 : Thực hành Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo : a) Chiều dài cái bút của em . b) Chiều dài mép bàn học của em . c) Chiều cao chân bàn học của em . TOÁN: Thực hành đo độ dài (47) Một vài loại thước dùng để đo độ dài : Thước thẳng Một vài loại thước dùng để đo độ dài : Thước dây Bài 2/47 : Thực hành Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo : 13cm a) Chiều dài cái bút của em . Bài 2/47 : Thực hành Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo : b) Chiều dài mép bàn học của em . c) Chiều cao chân bàn học của em . Chiều dài mép bàn học : Chiều cao chân bàn học : Bài 2/47 : Thực hành Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo : Thực hành nhóm 4: ( 3 phút ) b) Chiều dài mép bàn học của em . c) Chiều cao chân bàn học của em . b) Đo độ dài mép bàn học của em . X c) Đo chiều cao chân bàn học của em . Bài 2/47 : Kết quả đo : b)Mép bàn học của em dài : c)Chân bàn học của em cao : 110cm. 65cm. Muốn đo độ dài 1 đồ vật ta làm thế nào ? Áp sát thước vào vật cần đo , một đầu ứng với vạch ghi số 0.Đầu kia ứng với vạch ghi số nào , chính là độ dài của đồ vật đó . Bài 3/47 : Ước lượng : Thực hành nhóm 6( 2 phút ) a) Bức tường lớp em cao khoảng bao nhiêu mét ? b) Chân tường lớp em dài khoảng bao nhiêu mét ? Nhóm 1+2 Nhóm3+4 Bài 3/47 : Kết quả : a) Bức tường lớp em cao : b) Chân tường lớp em dài : 3m . 6 m 50 cm . - Tập đo , ước lượng 1 số đồ vật trong gia đình . Bài:Thực hành đo độ dài . Củng cố-Dặn dò : Bài sau:Thực hành đo độ dài (t2). - Mỗi nhóm 6 chuẩn bị 1 thước thẳng , 1 ê-ke cỡ to. Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm. A B 7cm - Đặt thước , kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0 đến vạch ghi số 7 . - Nhấc thước ra , ghi chữ A và B ở hai đầu đoạn thẳng . Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm . Cách vẽ 1 :
File đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_3_tiet_46_thuc_hanh_do_do_dai_truong_thi.ppt