Bài giảng Toán Lớp 3 - Tiết 46: Thực hành đo độ dài - Trương Thị Thu Thuỷ

 Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm.

Cách vẽ 1:

Đặt thước, kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0 đến vạch ghi số 7.

 - Nhấc thước ra, ghi chữ A và B ở hai đầu đoạn thẳng.

 Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm.

 Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm.

Cách vẽ 2:

Dùng thước kẻ sẵn một đường thẳng. Lấy điểm A trùng với vạch ghi số 0 và điểm B trùng với vạch ghi số 7.

 - Nối 2 điểm với nhau, nhấc thước ra.

 Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm.

 

ppt 28 trang trandan 15/10/2022 1160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 3 - Tiết 46: Thực hành đo độ dài - Trương Thị Thu Thuỷ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Toán Lớp 3 - Tiết 46: Thực hành đo độ dài - Trương Thị Thu Thuỷ

Bài giảng Toán Lớp 3 - Tiết 46: Thực hành đo độ dài - Trương Thị Thu Thuỷ
ch ghi số 7 . 
 - Nối 2 điểm với nhau , nhấc thước ra . 
 Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm . 
 Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm. 
7cm 
B 
A 
Cách vẽ 2 : 
 Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài 12cm. 
D 
12cm 
C 
Bài 1/47 : 
 Vẽ đoạn thẳng EG có độ dài 1dm 2cm. 
Bài 1/47 : 
- Đơn vị đo độ dài đoạn thẳng EG khác với đơn vị đo độ dài đoạn thẳng CD ở điểm nào ? 
- 1dm2cm gồm bao nhiêu cm? 
- Vậy độ dài đoạn thẳng CD và đoạn thẳng EG như thế nào ? 
Đoạn thẳng EG có 2 đơn vị đo . 
12 cm. 
2đoạn thẳng bằng nhau . 
 Muốn vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài cho trước em vẽ như thế nào ? 
 - Đặt thước , kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0, đến vạch ghi số đo độ dài cho trước , của đoạn thẳng . 
 - Nhấc thước kẻ ra , ghi tên ở 2 đầu đoạn thẳng mới vẽ . 
 Ta được đoạn thẳng cần vẽ . 
 Bài 2/47 : Thực hành 
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo : 
a) Chiều dài cái bút của em . 
b) Chiều dài mép bàn học của em . 
c) Chiều cao chân bàn học của em . 
TOÁN: 
Thực hành đo độ dài (47) 
Một vài loại thước dùng để đo độ dài : 
Thước thẳng 
Một vài loại thước dùng để đo độ dài : 
Thước dây 
 Bài 2/47 : Thực hành 
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo : 
13cm 
a) Chiều dài cái bút của em . 
 Bài 2/47 : Thực hành 
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo : 
b) Chiều dài mép bàn học của em . 
c) Chiều cao chân bàn học của em . 
 Chiều dài mép bàn học : 
 Chiều cao chân bàn học : 
 Bài 2/47 : Thực hành 
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo : 
Thực hành nhóm 4: ( 3 phút ) 
b) Chiều dài mép bàn học của em . 
c) Chiều cao chân bàn học của em . 
 b) Đo độ dài mép bàn học của em . 
X 
 c) Đo chiều cao chân bàn học của em . 
 Bài 2/47 : Kết quả đo : 
 b)Mép bàn học của em dài : 
 c)Chân bàn học của em cao : 
 110cm. 
 65cm. 
 Muốn đo độ dài 1 đồ vật ta làm thế nào ? 
 Áp sát thước vào vật cần đo , một đầu ứng với vạch ghi số 0.Đầu kia ứng với vạch ghi số nào , chính là độ dài của đồ vật đó . 
 Bài 3/47 : Ước lượng : 
Thực hành nhóm 6( 2 phút ) 
 a) Bức tường lớp em cao khoảng bao nhiêu mét ? 
b) Chân tường lớp em dài khoảng bao nhiêu mét ? 
Nhóm 1+2 
Nhóm3+4 
 Bài 3/47 : Kết quả : 
 a) Bức tường lớp em cao : 
b) Chân tường lớp em dài : 
 3m . 
 6 m 50 cm . 
- Tập đo , ước lượng 1 số đồ vật trong gia đình . 
Bài:Thực hành đo độ dài . 
Củng cố-Dặn dò : 
 Bài sau:Thực hành đo độ dài (t2). 
 - Mỗi nhóm 6 chuẩn bị 1 thước thẳng , 1 ê-ke cỡ to. 
 Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm. 
A 
B 
7cm 
 - Đặt thước , kẻ một đoạn thẳng bắt đầu từ vạch ghi số 0 đến vạch ghi số 7 . 
 - Nhấc thước ra , ghi chữ A và B ở hai đầu đoạn thẳng . 
 Ta có đoạn thẳng AB dài 7cm . 
Cách vẽ 1 : 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_3_tiet_46_thuc_hanh_do_do_dai_truong_thi.ppt