Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường

Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huống

Cách giải quyết :

Huyền đồng ý đi chơi với bạn.

Huyền từ chối không đi chơi và để mặc bạn đi
chơi một mình.

Huyền doạ sẽ mách cô giáo.

Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồi
mới đi chơi.

Nếu em là bạn Huyền, em sẽ chọn cách giải quyết nào? Vì sao?

 

ppt 18 trang trandan 15/10/2022 600
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường

Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường
ì cuốc đất, bạn thì trồng hoa, riêng Thu lại ghé tai rủ Huyền bỏ đi chơi nhảy dây. 
Theo em, bạn Huyền có thể làm gì ? Vì sao? 
Hoạt động 1 : Thảo luận phân tích tình huống 
S/19 
Huyền đồng ý đi chơi với bạn. 
Huyền từ chối không đi chơi và để mặc bạn đi chơi một mình. 
Huyền doạ sẽ mách cô giáo. 
Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồimới đi chơi. 
Cách giải quyết : 
Nếu em là bạn Huyền, em sẽ chọn cách giải quyết nào? Vì sao? 
Hoạt động 1 : Thảo luận phân tích tình huống 
Thảo luận nhóm bốn : 
Nếu em là bạn Huyền, em sẽ chọn 
cách giải quyết nào? Vì sao? 
Huyền đồng ý đi chơi với bạn. 
Huyền từ chối không đi chơi và để mặc bạn đi chơi một mình. 
Huyền doạ sẽ mách cô giáo. 
Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồimới đi chơi. 
Hoạt động 1 : Thảo luận phân tích tình huống 
Cách giải quyết phù hợp nhất : 
d. Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong  rồi mới đi chơi. 
vì thể hiện ý thức tích cực tham gia việc lớp, việc trường và khuyên nhủ các bạn khác cùng làm . 
Hoạt động 1 : Thảo luận phân tích tình huống 
Bài tập 2 
Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh dưới đây : 
 Hoạt động 2: Đánh giá hành vi 
S/20 
PHIẾU BÀI TẬP 
Em hãy ghi vào ô  chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai 
Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỉ niệm 20 tháng 11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi. 
Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường . 
Nhân ngày 8 tháng 3 , Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp. 
Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11 “ , Hà xung phong nhận giúp một bạn trong lớp . 
S 
S 
Đ 
Đ 
 Hoạt động 2: Đánh giá hành vi 
PHIẾU BÀI TẬP 
Em hãy ghi vào ô  chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai 
Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỉ niệm 20 tháng 11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi. 
Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường . 
Nhân ngày 8 tháng 3 , Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp. 
Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11 “ , Hà xung phong nhận giúp một bạn trong lớp . 
S 
S 
Đ 
Đ 
 Hoạt động 2: Đánh giá hành vi 
Bài tập 3  Hãy bày tỏ sự đánh giá của em về các ý kiến dưới đây và giải thích lí do: 
a. Trẻ em có quyền được tham gia làm những công việc  của trường mình, lớp mình. 
b. Tham gia việc lớp , việc trường mang lại niềm vui cho  em. 
c. Chỉ nên làm những việc lớp , việc trường đã được phân  công , còn những việc khác không cần thiết . 
d. Tích cực tham gia việc lớp , việc trường là tự giác làm  và làm tốt những công việc của lớp , của trường phù  hợp với khả năng. 
Tán thành 
Tán thành 
Tán thành 
KhơngTán thành 
 Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiến 
S/20 
Tham gia làm việc lớp, việc trường vừa là 
quyền , vừa là bổn phận của mỗi học sinh. 
Ghi nhớ 
Vì sao mỗi học sinh phải tham gia làm việc lớp, việc trường? 
 Hướng dẫn thực hành: 
-Tham gia làm và làm tốt một số việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng. 
-Biết bảo vệ, sử dụng nguồn điện của lớp, của trường một cách hợp lý (Sử dụng quạt, đèn điện,) 
-Tận dụng các nguồn chiếu sáng tự nhiên,tạo sự thống mát, trong lành của mơi trường lớp học, giảm thiểu sử dụng điện trong học tập , sinh hoạt 
-Bảo vệ, sử dụng nước sạch của lớp, của trường một cách hợp lýnước uống, nước sinh hoạt, giữ vệ sinh 
-Thực hành và biết nhắc nhở các bạn cùng tham gi

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_bai_6_tich_cuc_tham_gia_viec_lop_vie.ppt