Bài giảng Hình học Lớp 8 - Tiết 50: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng - Tôn Nữ Bích Vân

Trắc nghiệm:

Để đo khoảng cách từ địa điểm A đến địa điểm M trên đảo, người ta gióng đường thẳng AM, lấy trên AM điểm H.Trên đường vuông góc với AM tại H, xác định điểm B sao cho góc ABM bằng 900. Biết AH = 15 cm, AB = 60 cm. Độ dài AM là:

a) 120 m

b) 180 m

c) 220 m

d) 240 m

 

ppt 8 trang trandan 180
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hình học Lớp 8 - Tiết 50: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng - Tôn Nữ Bích Vân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Hình học Lớp 8 - Tiết 50: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng - Tôn Nữ Bích Vân

Bài giảng Hình học Lớp 8 - Tiết 50: Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng - Tôn Nữ Bích Vân
7,5 m 
►Ghi chó: 
 ( SGK) 
2:35 PM 
BÀI TẬP SGK/87 
Bài 53 
Bài 54 
E 
0,8 
C 
G 
D 
F 
A 
H 
B 
1,6 
 EDG và EBH là hai tam giác vuông có góc E chung nên: EDG ∽ EBH 
Do đó: 
Vậy:AB = AH+BH = 7,9+1,6 =9,5 (cm) 
Hoạt động nhóm: 
 Mỗi nhóm 4em, thảo luận và cử một bạn trình bày cách làm của nhóm mình. 
2:35 PM 
Trắc nghiệm: 
Để đo khoảng cách từ địa điểm A đến địa điểm M trên đảo, người ta gióng đường thẳng AM, lấy trên AM điểm H.Trên đường vuông góc với AM tại H, xác định điểm B sao cho góc ABM bằng 90 0 . Biết AH = 15 cm, AB = 60 cm. Độ dài AM là: 
sai 
a) 120 m 	 
b) 180 m 
sai 
c) 220 m 	 
sai 
đúng 
d) 240 m 
B 
A 
M 
H 
2:35 PM 
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 
*Häc kü bµi * Lµm bµi tËp 26 , 27 , 28 / 72 SGK.* Lµm bµi tËp 21, 22, 23/128. 129 SBT.* ChuÈn bÞ tiÕt “ ChuÈn bÞ d©y, cäc th­íc ng¾m, th­íc d©y, tiÕt sau thùc hµnh.   TÝnh kho¶ng c¸ch tõ ng­êi quan s¸t ®Õn ch©n th¸p truyÒn h×nh cao 50m biÕt khi ng­êi ®ã ®Æt mét que dµi 5cm th¼ng phÝa tr­íc c¸ch m¾t 40 cm th× que võa vÆn che lÊp th¸p truyÒn h×nh.  
Bài tập mới: 
2:35 PM 
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_hinh_hoc_lop_8_tiet_50_ung_dung_thuc_te_cua_tam_gi.ppt