Bài giảng Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS/THPT môn Tin học
KHÁI NIỆM VỀ NĂNG LỰC
Là “những khả năng cơ bản dựa trên cơ sở tri thức, kinh nghiệm, các giá trị và thiên hướng của một con người được phát triển thông qua thực hành GD.”
J.Coolahan
“. không chỉ là kiến thức và kĩ năng, nó nhiều hơn thế. NL bao gồm khả năng đáp ứng các yêu cầu phức tạp dựa trên việc huy động các nguồn lực tâm lý (bao gồm cả kĩ năng và thái độ) trong một hoàn cảnh cụ thể.”
D.S Rychen và L.H Salganik
“. là sự kết hợp một cách linh hoạt và có tổ chức kiến thức, kỹ năng với thái độ, tình cảm, giá trị, động cơ cá nhân nhằm đáp ứng hiệu quả một yêu cầu phức hợp của hoạt động trong bối cảnh nhất định.”
OECD
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS/THPT môn Tin học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS/THPT môn Tin học
“ sinh ra ” PPDH mới không? CTGDPT 2018 có “ phủ định ” các PPDH truyền thống không? CTGDPT 2018 có “ phủ định ” HTDH truyền thống không? Tiếp cận KT-KN có mâu thuẫn / phủ định tiếp cận ND không? - CTGDPT 2018 có làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta đang dạy học không?. KHÔNG!!! SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THCS/THPT HS biết, hiểu (HS được học những gì?) HS biết, hiểu & làm được (HS học được & làm được gì?) https://fhme.eithealth.eu/fhme-competencies/ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
File đính kèm:
- bai_giang_su_dung_phuong_phap_day_hoc_va_giao_duc_phat_trien.pptx