Bài giảng Tập huấn về xây dựng kế hoạch giáo dục và đổi mới kiểm tra đánh giá môn Sinh học, cấp trung học phổ thông
Chương trình GDPT 2018
CT GDPT 2018 gồm: CT tổng thể và các CT môn học, HĐGD.
Điểm mới:
Mục tiêu dạy học: Định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học.
Phương pháp dạy học.
Kiểm tra đánh giá.
Dạy học tích hợp và dạy học phân hoá.
Chương trình dạy học 2 giai đoạn: Giáo dục cơ bản và giáo dục hướng nghiệp.
Một chương trình, nhiều SGK.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập huấn về xây dựng kế hoạch giáo dục và đổi mới kiểm tra đánh giá môn Sinh học, cấp trung học phổ thông", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tập huấn về xây dựng kế hoạch giáo dục và đổi mới kiểm tra đánh giá môn Sinh học, cấp trung học phổ thông
m. + Bài kiểm tra giữa kì: =< 45 phút + Bài kiểm tra cuối kì: = 70 tiết). - Đề kiểm tra phải theo chuẩn yêu cầu cần đạt: Xây dựng ma trận đề đặc tả: Bộ Sở Trường. - Không dùng kết quả đánh giá để so sánh hay xếp thứ hạng hs mà so với yêu cầu cần đạt. - Hạnh kiểm: Yếu Chưa đạt hoặc cần rèn luyện thêm - Điều kiện văn hoá giỏi, khá: Văn, Toán Văn, Toán, Ngoại ngữ. - Khen thưởng: Toàn diện, từng mặt. - Sử dụng các biểu hiện về phẩm chất, năng lực trong CT GDPT năm 2018 để đánh giá. - Đa dạng hoá các hình thức KT-ĐG: + Đánh giá thường xuyên: Hỏi đáp, Viết luận, Thực hành, thuyết trình, sản phẩm học tâp. + Đánh giá định kì: Viết luận, Thực hành, thuyết trình, sản phẩm học tâp. 2 3 1. Căn cứ xây dựng: đ ặc điểm tình hình (Bối cảnh? Thuận lợi, khó khăn ) 2. Các mục tiêu cần đạt 3. Tổ chức thực hiện Các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 4. Điều chỉnh Kiến nghị, đề xuất CẤU TRÚC KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HÀNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP THEO MÔN HỌC Thời gian nộp: 23/6/2020 Địa chỉ nộp: mail chung của lớp Lưu ý: Tên file : Tên trường-Khối lớp (Ví dụ: NGUYEN HUE-SH11) 1. Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08-10-2014 về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng 2. Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 v/v hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018 . 3. Chỉ thị 138/CT-BGDĐT ngày 18/01/2019 v/v chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ s ơ , sổ sách trong nhà tr ư ờng. 4. Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ( Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26/12/2018). 5. Công văn 344/BGDĐT-GDTrH ngày 24/01/2019 v/v hướng dẫn triển khai chương trình Giáo dục phổ thông. VĂN BẢN CHỈ ĐẠO CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRÂN TRỌNG CẢM ƠN STT Bài học/Chủ đề Yêu cầu cần đạt Hướng dẫn thực hiện 1 2 I - Đặc điểm tình hình (thuận lợi, khó khăn). II - Các mục tiêu cần đạt. III - Tổ chức thực hiện (các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện). IV - Điều chỉnh, kiến nghị, đề xuất. CẤU TRÚC KẾ HOẠCH GIÁO DỤC XÂY DỰNG KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC Yêu cầu Khung kế hoạch giáo dục môn học được xây dựng theo từng khối lớp; được trình bày thành bảng các bài học/chủ đề đã được xây dựng sau khi tinh giản nội dung từng bài, tích hợp các kiến thức liên quan thành chủ đề và sắp xếp theo thời gian thực hiện . Sản phẩm STT Bài học/Chủ đề Yêu cầu cần đạt Hướng dẫn thực hiện MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH Tự chủ và tự học Giao tiếp và hợp tác Giải quyết vấn đề và sáng tạo Phẩm chất Năng lực chung Năng lực sinh học T ình yêu thiên nhiên, niềm tự hào về thiên nhiên của quê h ương, đất nước T ôn trọng các quy luật của thiên nhiên, trân trọng, giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, ứng xử với thiên nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững T hế giới quan khoa học, tính trung thực, tinh thần trách nhiệm, tình yêu lao động . Nhận thức sinh học Tìm hiểu thế giới sống Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học NỘI DUNG THẢO LUẬN 1) THỰC HÀNH: - RÀ SOÁT, TINH GIẢN NỘI DUNG - TÍCH HỢP NỘI DUNG KIẾN THỨC CÁC BÀI LIÊN QUAN THÀNH BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ 2) XU H Ư ỚNG MỚI TRONG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG Kế hoạch giáo dục do cơ sở giáo dục xây dựng . Đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục thống nhất cả nước. Phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục;
File đính kèm:
- bai_giang_tap_huan_ve_xay_dung_ke_hoach_giao_duc_va_doi_moi.pptx