Bài giảng Tin học Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 2: Xử lí thông tin

1. Xử lí thông tin:

Bộ não dùng kinh nghiệm để xử lí thông tin về vị trí của thủ môn thành điểm sơ hở khi bảo vệ khung thành, từ đó chuyển thành thông tin điều khiển đôi chân của cầu thủ.

Câu hỏi 3: Bộ não
biến đổi thông tin nhận được thành thông tin nào?

 

pptx 18 trang trandan 11/10/2022 6200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 2: Xử lí thông tin", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 2: Xử lí thông tin

Bài giảng Tin học Lớp 6 (Sách Kết nối tri thức) - Bài 2: Xử lí thông tin
não cầu thủ ghi nhớ và sử dụng khi đá phạt? 
1. Xử lí thông tin: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
Bộ não dùng kinh nghiệm để xử lí thông tin về vị trí của thủ môn thành điểm sơ hở khi bảo vệ khung thành, từ đó chuyển thành thông tin điều khiển đôi chân của cầu thủ. 
Câu hỏi 3 : Bộ não biến đổi thông tin nhận được thành thông tin nào? 
1. Xử lí thông tin: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
Bộ não chuyển thông tin điều khiển đến hệ thống cơ bắp, thành những thao tác vận động toàn thân, đặc biệt là sự di chuyển của đôi chân, thực hiện cú sút phạt với hiệu quả cao nhất. 
Câu hỏi 4 : Bộ não chuyển thông tin điều khiển thành thao tác nào của cầu thủ? 
1. Xử lí thông tin: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
Câu hỏi 5 : Quá trình xử lí thông tin của bộ não gồm những bước nào? 
1. Xử lí thông tin: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
 Quá trình xử lí thông tin của con người gồm bốn hoạt động: 
Thu nhận thông tin. 
Lưu trữ thông tin. 
Biến đổi thông tin. 
Truyền thông tin . 
1. Xử lí thông tin: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
1. Xử lí thông tin: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
2. Xử lí thông tin trong máy tính: 
 Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin. 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
Nêu ví dụ về việc máy tính giúp con người trong các hoạt động sau: Thu nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin. 
 Ví dụ về việc máy tính giúp con người trong hoạt động : 
	 Thu nhận và truyền thông tin : 
Máy tính xử lí thông tin đa dạng (văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim). 
 Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin. 
Nêu ví dụ về việc máy tính giúp con người trong các hoạt động sau: Thu nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin. 
 Ví dụ về việc máy tính giúp con người trong hoạt động : 
	 Xử lí th ông tin : 
Máy tính 
thực hiện tính toán nhanh, chính xác và bền bỉ. 
2. Xử lí thông tin trong máy tính: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
 Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin. 
Nêu ví dụ về việc máy tính giúp con người trong các hoạt động sau: Thu nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin. 
 Ví dụ về việc máy tính giúp con người trong hoạt động : 
	 Lưu trữ thông tin : 
Máytính thực hiện tính toán nhanh, chính xác và bền bỉ. 
2. Xử lí thông tin trong máy tính: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
2. Xử lí thông tin trong máy tính: 
Bài 2: XỬ LÍ THÔNG TIN 
Các bước xử lí thông tin của máy tính 
LUYỆN TẬP 
Câu 1 . 
- Vật mang tin xuất hiện trong bước nào của quá trình xử lí thông tin? 
- Bộ nhớ có là vật mang tin không? 
Trả lời : 
- Vật mang tin xuất hiện trong hoạt động lưu trữ của quá trình xử lí thông tin. 
- Bộ nhớ ngoài là vật mang tin 
LUYỆN TẬP 
Câu 2 . Phân loại những công việc theo hoạt động xử lí thông tin. 
Quan sát đường đi của một chiếc tàu biển. 
Ghi chép các sự kiện của một chuyến tham quan. 
Chuyển thể một bài văn xuôi thành văn bản. 
Thuyết trình chủ đề tình bạn trước lớp. 
Thu nhận thông tin 
Truyền thông tin 
Lưu trữ thông tin 
Xử lý thông tin 
VẬN DỤNG 
Giả sử em được đi chơi xa nhà, em hãy phân tích các bước xử lí thông tin liên quan đến việc lên kế hoạch cho chuyến đi. 
Phân tích hoạt động thành các bước xử lí thông tin: 
Thu nhận thông tin : 
(2) Lưu trữ thông tin: 
( 3) Xử lý thông tin: 
( 4) Truyền thông tin : 
 Đi đâu? Với ai? Xem gì? Chơi gì? Ăn gì? Mặc gì? 
 Ghi chép nội dung chuẩn bị kế hoạch cho chuyển đi vào giấy hoặc sổ. 
 Chuyển nội dung phức tạp thành dạng sơ đồ hóa, kẻ bảng, để hình dung được toàn thể kế hoạch . 
 Trao đổi với người lớn, cô giáo để cũng cố kế hoạch. Chia sẻ với bạn trong lớp để hoàn thiện kế hoạch và tổ chức hoạt động. 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_6_sach_ket_noi_tri_thuc_bai_2_xu_li_th.pptx