Bài giảng Ngữ văn Lớp 11 - Thao tác lập luận bình luận
Trước mỗi bức tranh mỗi người đều có cảm nhận, ý kiến, đánh giá riêng của bản thân mình
Tất cả đều có thể trở thành đề tài để bình luận.
I.MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU CỦA THAO TÁC LẬP LUẬN BÌNH LUẬN
1.Khái niệm:
Các bạn tham gia trò chơi “Ô chữ thông thái”
Xác định đối tượng,vấn đề và mục đích bình luận trong các đoạn phim sau
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Ngữ văn Lớp 11 - Thao tác lập luận bình luận", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Ngữ văn Lớp 11 - Thao tác lập luận bình luận
ận có sức thuyết phục: Trình bày những vấn đề mang tính thời sự, được nhiều người quan tâm, chú ý. Lập luận chặt chẽ, logic để khẳng định những nhận xét, đánh giá mà mình đưa ra là đúng đắn, phù hợp với thực tế cuộc sống cũng như trong văn học. Bàn bạc, mở rộng dẫn chứng xung quanh vấn đề bình luận một cách sâu sắc, thuyết phục. II.CÁCH BÌNH LUẬN Các bạn hãy tìm đ oạn v ă n sử dụng thao tác lập luận bình luận trong v ă n bản sau: NHẪN NHỊN - PHẨM CHẤT CỦA KẺ MẠNH CÁCH BÌNH LUẬN Bước 1: N ê u vấn đề cần b ì nh luận. Bước 2: Đ á nh gi á vấn đề cần b ì nh luận Bước 3: B à n bạc, mở rộng vấn đề . III.LUYỆN TẬP Hãy nêu suy nghĩ của mình về hiện t ượng được nêu ra trong hai đ oạn clip sau đâ y: III.LUYỆN TẬP
File đính kèm:
- bai_giang_ngu_van_lop_11_thao_tac_lap_luan_binh_luan.ppt