Bài giảng Ngữ văn Lớp 11 - Thao tác lập luận bình luận

Trước mỗi bức tranh mỗi người đều có cảm nhận, ý kiến, đánh giá riêng của bản thân mình

Tất cả đều có thể trở thành đề tài để bình luận.

I.MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU CỦA THAO TÁC LẬP LUẬN BÌNH LUẬN

1.Khái niệm:

Các bạn tham gia trò chơi “Ô chữ thông thái”

Xác định đối tượng,vấn đề và mục đích bình luận trong các đoạn phim sau

ppt 17 trang trandan 06/10/2022 3900
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Ngữ văn Lớp 11 - Thao tác lập luận bình luận", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Ngữ văn Lớp 11 - Thao tác lập luận bình luận

Bài giảng Ngữ văn Lớp 11 - Thao tác lập luận bình luận
ận có sức thuyết phục: 
Trình bày những vấn đề mang tính thời sự, được nhiều người quan tâm, chú ý. 
Lập luận chặt chẽ, logic để khẳng định những nhận xét, đánh giá mà mình đưa ra là đúng đắn, phù hợp với thực tế cuộc sống cũng như trong văn học. 
Bàn bạc, mở rộng dẫn chứng xung quanh vấn đề bình luận một cách sâu sắc, thuyết phục. 
II.CÁCH BÌNH LUẬN 
Các bạn hãy tìm đ oạn v ă n sử dụng thao tác lập luận bình luận trong v ă n bản sau: 
NHẪN NHỊN - PHẨM CHẤT CỦA KẺ MẠNH 
CÁCH BÌNH LUẬN 
Bước 1: N ê u vấn đề cần b ì nh luận. 
Bước 2: Đ á nh gi á vấn đề cần b ì nh luận 
Bước 3: B à n bạc, mở rộng vấn đề . 
III.LUYỆN TẬP 
Hãy nêu suy nghĩ của mình về hiện t ượng được nêu ra trong hai đ oạn clip sau đâ y: 
III.LUYỆN TẬP 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ngu_van_lop_11_thao_tac_lap_luan_binh_luan.ppt