Giáo án Giáo dục công dân Lớp 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài 7: Đối phó với tình huống nguy hiển - Nguyễn Thị Quyên

1. Về kiến thức:

- Hiểu được tầm quan trọng của các kỹ năng ứng phó với các tình huống nguy hiểm

- Nêu được một số tình huống nguy hiểm và hậu quả của những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em.

- Liệt kê các cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm.

- Biết những kỹ năng cơ bản để ứng phó với các tình huống nguy hiểm có thể gặp phải.

2. Về năng lực:

Học sinh được phát triển các năng lực:

- Năng lực điều chỉnh hành vi: Tự giác thực hiện một số cách phòng bị đúng đắn trước những tình huống nguy hiểm bản thân có thể gặp phải trong học tập và cuộc sống.

- Năng lực phát triển bản thân: Nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng trước những biểu hiện của các tình huống nguy hiểm. Thực hành được cách ứng phó trước một số tình huống nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho bản thân.

- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán những hành vi chưa chuẩn mực, vi phạm đạo đức, hành vi sai trái, gây nguy hiểm cho mọi người; lên án những hành vi lệch lạc đe dọa sự an toàn của trẻ em, phụ nữ và những người yếu thế.

- Hợp tác, giải quyết vần đề: Hợp tác với các bạn trong lớp ứng phó trong các tình huống nguy hiểm (thiên tai, tai nạn, bị đe dọa ); cùng bạn bè tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động về KNS để có khả năng xử lí và ứng phó khi gặp sự cố thật trong cuộc sống.

 

docx 8 trang trandan 12/10/2022 5160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục công dân Lớp 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài 7: Đối phó với tình huống nguy hiển - Nguyễn Thị Quyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục công dân Lớp 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài 7: Đối phó với tình huống nguy hiển - Nguyễn Thị Quyên

Giáo án Giáo dục công dân Lớp 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài 7: Đối phó với tình huống nguy hiển - Nguyễn Thị Quyên
hĩ, hoàn thành sơ đồ bài học.
- Với hoạt động nhóm BT 1, 2: Chia lớp thành 6 nhóm, hai nhóm xử lý 1 tình huống, bốc thăm chọn tình huống. HS nghe hướng dẫn, chuẩn bị. Các thành viên trong các nhóm trao đổi, thống nhất nội dung, hình thức thực hiện nhiệm vụ, cử báo cáo viên, diễn viên, chuẩn bị câu hỏi tương tác cho nhóm khác. Thảo luận xong xây dựng tình huống xử lý và tiểu phẩm
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV:
- Yêu cầu HS lên trình bày, tham gia hoạt động nhóm tích cực.
- Hướng dẫn HS cách trình bày (nếu cần).
HS:
- Trình bày kết quả làm việc nhóm.
- Nhận xét và bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Nhận xét thái độ học tập và kết quả làm việc cá nhân, nhóm của HS.
- GV đưa ra các tiêu chí để đánh giá HS:
+ Kết quả làm việc của học sinh.
+ Thái độ, ý thức hợp tác nghiêm túc trong khi làm việc.
Gv sửa chữa, đánh giá, chốt kiến thức.
III. Luyện tập
1. Bài tập 1: Thực hành trải nghiệm
2. Bài tập 2 (Đóng vai)
* Tình huống 1: 
* Tình huống 2: 
* Tình huống 3: 
4. Hoạt động 4: Vận dụng
a. Mục tiêu: 
- HS vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết một vấn đề trong cuộc sống
- Hướng dẫn học sinh tìm tòi mở rộng sưu tầm thêm kiến thức liên quan đến nội dung bài học.
b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các HĐ vận dụng trong SGK tr 40
c. Sản phẩm: Câu trả lời, kết quả thực hiện của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện: 
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HĐ theo cặp
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV:
- Yêu cầu HS lên trình bày.
- Hướng dẫn HS cách trình bày (nếu cần).
HS:
- Trình bày kết quả làm việc của các cặp đôi
- Nhận xét và bổ sung cho bạn (nếu cần).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
-Yc hs nhận xét nội dung, chỉnh sửa động tác cho bạn.
-Gv sửa chữa, đánh giá, chốt kiến thức.
IV. Vận dụng:
Cho HS xem và thực hành các động tác tự vệ cho bản thân khi gặp nguy hiểm
....................*******************************************...................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_cong_dan_lop_6_sach_chan_troi_sang_tao_bai.docx